You are currently viewing Tuyển Sinh Thạc Sĩ Kinh Doanh Thương Mại

Tuyển Sinh Thạc Sĩ Kinh Doanh Thương Mại

  • Post author:

Thật sự mà nói thì kinh doanh thương mại là một lĩnh vực có vị thí khá quan trọng trong xã hội và đời sống kinh tế, ngành này được rất nhiều người xem trọng và đánh giá cao. Rất nhiều chính trị gia, chuyên gia kinh tế, giáo dục,…là những Thạc sĩ Kinh doanh thương mại. Cho nên rất nhiều cử nhân đại học, người đã đi làm lâu năm có nhu cầu học cao học trong lĩnh vực này là điều dễ hiểu. Mong muốn trở thành Thạc sĩ Kinh doanh thương mại để nâng cao kiến thức chuyên sâu, kiến thức học thuật là mục tiêu rất nhiều người hướng đến.

Tìm hiểu Kinh doanh thương mại là gì?

Nói đến kinh doanh thương mại là nói đến những hoạt động về bán hàng, nói đến hàng hóa, quản lý kho, xuất kho, nhập kho, khảo sát hàng hóa…Ngành này đào tạo cho người học những kĩ năng quan trọng như: quản trị bán hàng, quản trị bán lẻ, những phương thức bán hàng hiệu quả,…Có thể nói rằng để làm việc trong ngành này thì đòi hỏi cao về năng lực quản trị lực lượng bán hàng, tổ chức và điều phối bán lẻ,… Quan trọng hơn nữa là cần có kỹ năng nắm bắt tâm lý, hành vi mua hàng để từ đó tổ chức các hoạt động bán hàng hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, việc nâng cao trình độ chuyên môn với bằng Thạc sĩ Kinh doanh thương mại là rất cần thiết trong thời kì phát triển hiện nay.

Giới thiệu chương trình Thạc sĩ Kinh doanh thương mại

Chương trình đào tạo thạc sĩ  Kinh doanh Thương mại và chuyên ngành Marketing Thương mại được thiết kế để cung cấp người học nền tảng vững chắc về các kiến ​​thức kinh doanh và thương mại/ marketing, kỹ năng, thái độ và năng lực tương ứng để thực hiện tổ chức quản lý kinh doanh và thương mại/ marketing.

Người học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc các loại hình tổ chức và doanh nghiệp khác nhau trong và ngoài nước: nhà nước, tư nhân, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận. Học viên cao học tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh doanh Thương mại – chuyên ngành Kinh doanh Thương mại/ Marketing Thương mại  có thể đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao và cấp trung về kinh doanh/ marketing ở các tổ chức (doanh nghiệp, tổ chức kinh tế – xã hội, các đơn vị và cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở giáo dục và đào tạo, các viện và đơn vị nghiên cứu..) trong và ngoài nước.

thạc sĩ kinh doanh thương mại

Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu bậc Thạc sĩ về quản lý và vận hành các doanh nghiệp kinh doanh thương mại và bán lẻ trong môi trường thương mại và giao dịch bán hàng – kinh doanh. Người học được cung cấp kiến thức chuyên sâu về ứng dụng và nghiên cứu hàn lâm về thương mại, quản lý chuỗi bán lẻ, chuỗi cung ứng trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và kinh doanh dịch vụ.

Hoàn thành chương trình Thạc sĩ Kinh doanh thương mại, người học có thể phù hợp làm việc tại vị trí như giám đốc, chuyên viên cao cấp của các bộ phận như kinh doanh, mua hàng, dịch vụ khách hàng, trong các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất, thương mại, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại và dịch vụ. Hoặc làm chuyên viên thương mại của cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ.

Mục tiêu đào tạo Thạc sĩ Kinh doanh thương mại

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh doanh thương mại giúp người học có phẩm chất chính trị vững vàng, có kiến thức, năng lực và kỹ năng thực hành chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh thương mại quốc tế; có khả năng nghiên cứu, phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại quốc tế; thông thạo tiếng Anh để sử dụng khi nghiên cứu và hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế.

Về kiến thức của Thạc sĩ Kinh doanh thương mại

Có kĩ năng nghiên cứu thị trường, từ đó đưa ra những phân tích, đánh giá được về môi trường kinh doanh và tác động của chúng đối với các hoạt động của doanh nghiệp. Nhằm đề ra những hoạch định và thực thi các chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

Thạc sĩ kinh doanh thương mại nắm vững được kiến thức để phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả của các hoạt động kinh doanh, marketing ở cấp độ chiến lược, cũng như ở cấp chức năng hoạt động của doanh nghiệp để hoạch định, thực thi và kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Có khả năng tự học hỏi, nghiên cứu và nâng cao khả năng sáng tạo trong quá trình phân tích và ra quyết định quản lý điều hành hoạt động marketing và kinh doanh của doanh nghiệp. Có khả năng sử dụng những cơ sở lý thuyết nền tảng, mô hình quản trị hiện đại và ứng dụng được công nghệ mới trong thực thi công việc.

Thạc sĩ kinh doanh thương mại có thể giao tiếp và nghiên cứu chuyên môn bằng các tài liệu tiếng Anh (chuẩn đầu ra trình độ tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo)

Về kỹ năng và thái độ

Có kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình hình thị trường, các yếu tố tác động khác từ môi trường để đưa ra các chiến lược, giải pháp kinh doanh – tiếp thị hiệu quả.

Thạc sĩ kinh doanh thương mại có kỹ năng hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch điều hành, thực thi và kiểm soát một cách hiệu quả các hoạt động kinh doanh và marketing ở cấp doanh nghiệp cũng như ở cấp chức năng.

Về thái độ: Tích cực chủ động trong học tập, rèn luyện tính tỉ mỉ cẩn thận trong thực hiện công việc, bảo đảm an toàn trong ngành. Chấp hành tốt nội quy, quy chế nhà xưởng và đặc thù của nghề.

Phương pháp giảng dạy và học tập

Chương trình đào tạo của chuyên ngành Thạc sĩ Kinh Doanh Thương mại chọn phương pháp nghiên cứu hàn lâm kết hợp với problem-based learning cho hình thức học linh hoạt học tại lớp và học trực tuyến. Đây là cách giảng dạy tiên tiến của các Đại học quốc tế hiện nay ở bậc thạc sỹ, sự kết hợp này nhằm giúp nâng cao năng lực tự học và tự nghiên cứu của học viên, tăng cường khả năng tư duy độc lập nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn bằng phương pháp khoa học.

Xa hơn, người học có thể nắm bắt bước đầu phương pháp hàn lâm nếu muốn hoạch định nghề nghiệp trong lĩnh vực học thuật hay nghiên cứu Tiến sĩ. Bên cạnh phương pháp học tập chủ động, nền tảng giáo trình quốc tế tiên tiến và các tài liệu học trực tuyến mở (LMS) luôn có sẵn đã giúp học viên có thể chủ động học tập và thiết kế quá trình học tập phù hợp với điều kiện cá nhân.

Thạc sĩ quản trị kinh doanh đại học thương mại
 

Cấu trúc chương trình học Thạc sĩ Kinh doanh thương mại

Thạc sĩ quản trị kinh doanh đại học thương mại được trang bị kiến thức ngành với các môn bắt buộc: Quản trị dịch vụ; Quản trị bán lẻ; Quản trị kinh doanh toàn cầu; Quản trị tài chính quốc tế; Quản trị chiến lược toàn cầu. Và được chọn 7 trong các môn học: Truyền thông marketing kỹ thuật số; Marketing toàn cầu; Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng; Quản trị mối quan hệ khách hàng; Quản trị nguồn nhân lực quốc tế; Hành vi người tiêu dùng; Quản trị thương hiệu; Quản trị bán hàng; Phân tích kinh doanh; Marketing trong kinh doanh; Logistics quốc tế; Marketing kỹ thuật số;

Điều kiện tuyển sinh Thạc sĩ Kinh doanh thương mại

Tuyển sinh Thạc sĩ Kinh doanh thương mại với người đã tốt nghiệp đại học ngành đúng hoặc phù hợp với ngành – đăng ký dự thi, bao gồm các ngành: Kinh doanh thương mại, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế, Kinh tế quốc tế.

Đã tốt nghiệp đai học ngành gần hoặc nhóm ngành gần với ngành Kinh doanh thương mai, bao gồm các ngành như: Kinh tế chính trị, Kinh tế đầu tư, Kinh tế phát triển, Thống kê kinh tế, Toán kinh tế, Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại điện tử, Kinh doanh thời trang và dệt may, Kinh doanh xuất bản phẩm, Luật kinh tế, Luật quốc tế, Kinh doanh nông nghiệp, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế gia đình, Kinh tế vận tải, Kinh tế xây dụng, Kinh tế tài nguyên thiên nhiên, hoặc các nhóm ngành như Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm; Kế toán – Kiểm toán; Quản trị – Quản lý. Quản lý công nghiêp: Du lịch; Khách san, nhà hàng và đã học bổ sung kiến thức 2 học phân ngành Kinh doanh thương mại của Trường Đại học Ngoại thương

Đã tốt nghiệp đại học các ngành khác và đã học bố sung kiến thức (BSKT) 4 học phần ngành Kinh doanh thương mại. Có tối thiếu 2 (hai) năm kinh nghiêm làm việc trong lĩnh vực đăng ký dự thi Thạc sĩ Kinh doanh thương mại tính đến ngày dự thi.

+ Các học phần bổ sung kiến thức

+ Chính sách thương mại quốc tế

+ Vận tải và bảo hiểm trong kinh doanh quốc tế

+ Đầu tư quốc tế

+ Giao dịch thương mại quốc tế

Hình thức dự tuyển : Thi tuyển, xét tuyển

Môn thi : Chính sách thương mại quốc tế, Đánh giá năng lực thí sinh, Tiếng Anh

Cơ hội nghề nghiệp của Thạc sĩ Kinh doanh thương mại

Theo Trung tâm dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TPHCM thì nhu cầu vị trí việc làm dành cho nguồn nhân lực liên quan đến ngành Kinh doanh thương mại là rất cao. Có thể thấy rằng đây là một cơ hội to lớn mà lĩnh vực kinh doanh thương mại đang mang lại cho những bạn có ước mơ và muốn làm giàu trong ngành này.

Đặc biệt là những Thạc sĩ Kinh doanh thương mại và cao hơn là tiến sĩ, những người có trình độ chuyên môn cực kì cao. Họ có thể làm việc và nắm giữ nhiều vị trí cao trở thành giám đốc, chuyên viên cao cấp của các bộ phận như kinh doanh, mua hàng, dịch vụ khách hàng, trong các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất, thương mại, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại và dịch vụ. Hoặc làm chuyên viên thương mại của cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ.

Xem thêm: Tuyển sinh Thạc sĩ TPHCM